ปรัชญา(Philosophy)
                  “สร้างคนให้มีคุณภาพเพื่อการพัฒนาธุรกิจเชิงสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน”

           วิสัยทัศน์(Vision)
                 “เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการและวิชาชีพเชิงธุรกิจ และยกระดับคุณภาพของท้องถิ่น”

           พันธกิจ(Mission)
                ผลิตบัณฑิต วิจัย บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม เสริมสร้างความเข้มแข็ง ทางวิชาชีพ และสืบสานโครงการพระราชดำริ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
                 1. จัดการศึกษาเพื่อการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพทางด้านบริหารจัดการธุรกิจ นิเทศศาสตร์ และการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ
                 2. สร้างสรรค์ผลงานวิจัย พัฒนาองค์ความรู้ทางด้านบริหารจัดการธุรกิจ นิเทศศาสตร์ และการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ
                 3. นำพระบรมราโชบายสู่การบริการวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
                 4. ส่งเสริมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทย และสืบสานโครงการพระราชดำริ
                 5. พัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพด้วยหลักธรรมาภิบาล

            อัตลักษณ์ของคณะวิทยาการจัดการ
             “ใฝ่ดี ใฝ่รู้ สู้งาน” โดยคำสำคัญมีความหมายดังนี้
                        ใฝ่ดีหมายถึง มีความซื่อสัตย์ มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ เสียสละ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม
                        ใฝ่รู้หมายถึง ศึกษา ค้นคว้า หาความรู้ให้เป็นผู้ที่มีความรอบรู้ในศาสตร์วิชาทันต่อการเปลี่ยนแปลง
                        สู้งาน หมายถึง มีความขยัน อดทน

            เอกลักษณ์ของคณะวิทยาการจัดการ : บริหารจัดการที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองงานจัดการทางธุรกิจ   
                   โดยคำสำคัญมีความหมายดังนี้
                        - MNS SWAT “……………………………….” MNS = Management Science Faculty S = SMART W = WORKS A = ATTITUDE / ABILITY / ADVANCE / ASSURANCE / ASSESSMENT T = TEAM

            ประเด็นยุทธศาสตร์ (Strategic Issue)
                    ยุทธศาสตร์ที่ 1 : พัฒนาท้องถิ่น
                    ยุทธศาสตร์ที่ 2 : ยกระดับคุณภาพการศึกษา
                    ยุทธศาสตร์ที่ 3 : สร้างและพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย ชุมชน ท้องถิ่น ภูมิภาค และประเทศ
                    ยุทธศาสตร์ที่ 4 : พัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
                    ยุทธศาสตร์ที่ 5 : พัฒนาระบบการบริหารจัดการคณะ

<<< >>>