หน้าแรก:คณะวิทยาการจัดการ หน้าแรก ข้อมูลทั่วไป หลักสูตรโปรแกรมวิชาต่างๆ กระดานสนทนา ดาวน์โหลดเอกสาร ฐานข้อมูลงานวิจัย สำหรับผู้ดูแลระบบจัดการข้อมูล
สายตรงอธิการบดี : มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

หัวข้อคำถาม  การประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่อาชีพ
โดย
คุณ พิชญ์วัชร บุญเรืองรอด

16 มี.ค. 2559 เวลา 12:35 น.
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่อาชีพ
โรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์)
ผู้ประเมิน นางสาวเพ็ญนภา สีหาโคตร
สถานที่ โรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมือง
กาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
ปีที่ทำวิจัย 2557

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่อาชีพโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและด้านผลกระทบ จากผลการศึกษาการประเมินโครงการในส่วนของการประเมินโดยใช้กรอบการประเมิน CIPPI Model รูปแบบการประเมินครั้งนี้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินโครงการ แนวทางการดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่อาชีพโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) และปัญหา / อุปสรรค ข้อเสนอแนะในการดำเนินโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 14 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 5 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 จำนวน 205 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 จำนวน 205 คนรวมทั้งสิ้น 433 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis)

ผลการประเมินพบว่า
1. ความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เกี่ยวกับโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่อาชีพโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาความคิดเห็นรายด้านพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยคือ ด้านกระบวนการ รองลงมาคือ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ และด้านบริบท ตามลำดับ ส่วนข้อ